ข้อมูลด่วนเกี่ยวกับเมืองเลอม็องส์

เลอม็องเป็นเมืองที่สวยงามริมฝั่งแม่น้ำ Sarthe ในประเทศฝรั่งเศส ก่อนหน้านี้เป็นเมืองหลวงของเมืองหลวง แต่ปัจจุบันเป็นเมืองหลวงของแผนก Sarthei และสังฆมณฑลโรมันคาทอลิกของ Le Mans ชาวเมืองเรียกว่า Manceaux และ Mancelles ตั้งแต่ปีพศ. 2466 เมืองกำลังเล่น "24 Hours of Le Mans" ซึ่งเป็นแชมป์การแข่งรถรถสปอร์ต เมืองเพิ่งเปิดระบบรางใหม่ในปีพ. ศ. 2550

สถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมือง Le Mans:

เมืองนี้เป็นเมืองที่ได้รับการอนุรักษ์และรักษาไว้อย่างดี ถนนที่ปูด้วยหินและบ้านไม้สามารถทำความรู้จักมรดกและสถาปัตยกรรมที่ผ่านมาของพวกเขาได้ มีมหาวิหารชื่อ St. Julien's Cathedral ที่อุทิศให้ St. Julian of St. Martin ซึ่งเป็นบิชอปแห่งแรกของเมืองนี้ สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งคือ Arboretum de la Grand Préeซึ่งเป็นพื้นที่ 4 เฮกตาร์ซึ่งเป็นสวนพฤกษศาสตร์ของเมือง Jardin des Plantes du Mans เป็นพื้นที่ 8 เฮกตาร์สวนพฤกษศาสตร์แห่งอื่นในเลอม็อง เป็นที่รู้จักกันว่า Jardin d 'Horticulture du Mans

กีฬา:

กีฬาที่มีชื่อเสียงที่สุดที่นี่คือมอเตอร์สปอร์ต นี่คือลิงค์ที่เก่าแก่ที่สุดสำหรับกีฬามอเตอร์สปอร์ต เมืองมีสองแทร็คการแข่งขันที่แตกต่างกัน ทางเล็ก ๆ เรียกว่า Bugatti Circuit ชื่อว่า Ettore Bugatti (ผู้ก่อตั้ง Bugatti) Circuit de la Sarthe เป็นวงจรที่ยาวที่สุดและเป็นที่รู้จักมากที่สุดซึ่งประกอบด้วยถนนสาธารณะส่วนใหญ่และยังคงปิดเมื่อมีการใช้เส้นทาง มีร้านเสื้อผ้าและร้านค้ามากมายในการแข่งขันที่ขายสินค้าและสินค้าสำหรับรถยนต์

สัตว์ป่าที่มีชื่อเสียงของเมืองและคนที่ให้ความบันเทิง อย่าพลาดเมืองที่ยอดเยี่ยมนี้ขณะที่คุณอยู่ในฝรั่งเศส

Source by Max Ashton

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *