ปารีส – เมืองที่มีเสน่ห์

ปารีสเป็นเมืองที่ยอดเยี่ยม เราทุกคนได้ยินคำว่า "เมืองแห่งความรัก", "เมืองที่โรแมนติกมากที่สุดในโลก", "เมืองแห่งโลก" หลังจากเยี่ยมชมเมืองนี้และเป็นคนแรกที่ได้สัมผัสกับมันฉันสามารถพูดได้ว่าทุกอย่างเป็นความจริง 19659002] เมืองนี้สวยงามมาก สถาปัตยกรรมเป็นที่น่าประทับใจสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจและฉันพบว่าคนเป็นมิตร ปารีสเป็นสถานที่ที่คุณไม่สามารถอธิบายในคำพูดกับใครบางคนนี่เป็นสถานที่ที่คุณต้องสัมผัสกับตัวคุณเอง เมืองนี้เปรียบเสมือนพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิตซึ่งมีสถาปัตยกรรมย้อนหลังไปถึงศตวรรษที่ 13 จากนั้นเขาก็เริ่มสร้าง Notre Dame

ความยิ่งใหญ่ของกรุงปารีสได้รับการแสดงอย่างแท้จริงในศตวรรษที่ 16 เมื่อ Versailles ใน XIV ในศตวรรษที่ 19 Napoleon ได้แต่งตั้ง Baron Haussmann เพื่อสร้างปารีสสมัยใหม่ด้วยถนนที่ยาวและอาคารที่สวยงามมีถนนกว้างและสวนสาธารณะซึ่งทำให้เมืองนี้เป็นเอกลักษณ์ในวันนี้

เนื่องจากสถาปัตยกรรมและแนวแฟชั่นของปารีสได้รับการยกย่องในระดับนานาชาติและเป็นศิลปะของมัน การเดินเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการมองเห็นความรู้สึกของเมือง ค้นพบเขตเมืองเก่าศูนย์สุสานและสวนสาธารณะที่ยอดเยี่ยม เมื่อคุณมาถึงปารีสครั้งแรกฉันขอแนะนำ Hop on Hop off buses อยู่และทำวงจรและรู้สึกว่าทุกอย่างเป็นอย่างไร เดินได้ง่ายถ้าคุณรู้ว่าคุณอยู่ที่ไหน

วันหนึ่งฉันจำได้ว่าได้กลับไปยัง Notre Dame หลังจากบ่ายวันนี้ใกล้ Place de la Concorde มันมีเสน่ห์มากมันมืดและไฟกำลังจะมาถึง เราหยุดรับประทานอาหารที่ร้านอาหาร ที่ยอดเยี่ยม Champs-Elyséesเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมในการสัมผัสกับผู้คน อีกอย่างคือ Place de la Concorde

ผู้ที่มีบรรยากาศที่ทันสมัยมากขึ้นสามารถเยี่ยมชมพื้นที่ต่างๆเช่น Le Marais, Quartier Latin หรือ Canal St-Martin แปลก ๆ หากคุณต้องการหอศิลป์พิพิธภัณฑ์หรือคาบาเรต์ที่มีชื่อเสียงเช่น Folies Bergèresทุกอย่างในกรุงปารีสก็มีความฝันของตัวเอง ระวัง Moulin Rouge ไม่เหมือนวัน แต่ยังมีชีวิตอยู่เมื่อไฟดับลง

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดในปารีสคือหอไอเฟลซึ่งเดิมเป็นอาคารชั่วคราวของงานนิทรรศการสากล 2432 ซึ่งเป็นงาน Expedition ซึ่งได้รับการว่าจ้างจาก Bonaparte Napoleon และมหาวิหาร Notre Dame อันยิ่งใหญ่ เดินจาก Place de la Concorde ไปยัง Champs Elyséeเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งเช่นเดียวกับพิพิธภัณฑ์ Louvre ที่มีชื่อเสียงระดับโลก หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวคือ Montparnasse Tower มีน้ำหนักน้อยกว่าหอไอเฟลในพื้นที่ล้อมรอบและบนหลังคา สิ่งที่ดีที่สุดคือคุณได้รับหอไอเฟลในภาพถ่าย! ฉันขอแนะนำอย่างยิ่ง

เห็นได้ชัดว่าต้องมีการค้นพบ! Père Lachaise เป็นสุสานที่ใหญ่ที่สุดในปารีสและกล่าวว่าเขาเป็นประเทศที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในโลก เป็นที่ตั้งของสวนสาธารณะขนาดใหญ่และเงียบสงบสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศสในช่วง 200 ปีที่ผ่านมา Jardin du Luxembourg French Senate Garden ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมในการพักผ่อนและเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่เป็นสากลของสวนปราสาทอันอุดมสมบูรณ์

Musée d'Orsay นี่คือสถานที่ที่มีคอลเลกชันชั้นนำของศิลปะยุคกลางและสิ่งประดิษฐ์และยุคอิมเพรสชั่นนิสม์ เดิมสถานีรถไฟและอาคารมีมูลค่าเยี่ยมชม

เลอมาเร่ส์ อยู่ฝั่งขวา (แถวที่ 3 และ 4) ตั้งอยู่ในเขตแฟชั่นที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามในศตวรรษที่ 17 มีพิพิธภัณฑ์หอศิลป์และสถานที่ทางประวัติศาสตร์เช่นจัตุรัสเก่าแก่ที่สุดของปารีส Place des Vosges ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Victor Hugos residence

ตั้งอยู่ใน Montmartre หนึ่งในสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในSacré Coeur Basilica บนยอดเนินเขาที่จุดสูงสุดในกรุงปารีส นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงในร้านกาแฟและสตูดิโอของศิลปินยอดเยี่ยมหลายแห่ง ผมขอแนะนำให้รถรางขึ้นแล้วเดินลงบันไดจากนั้นไปตามถนนแคบด้านล่างเพื่อไปเยี่ยมชมศิลปิน ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม

แวร์ซาย ใกล้ปารีส, XIV กษัตริย์ Lajos สร้างพระราชวังของเขาในศตวรรษที่ 17 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสถาปัตยกรรมยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาอย่าพลาด! พระราชวังเพิ่งได้รับการตกแต่งใหม่และท่านสามารถเพลิดเพลินกับการเดินเล่นที่สวยงามในสวนที่เก็บรักษาไว้อย่างดี

Bouchaux Mouches เป็นหนึ่งในวิธีที่ผ่อนคลายและโรแมนติกที่สุดในการสำรวจอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่และเก่าแก่ที่สุดของเมืองเพื่อทำความรู้จักเรือยาวที่มีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์ซึ่งสามารถเดินทางไปตามแม่น้ำแซนได้อย่างสะดวก แม้จะมีผู้ให้บริการหลายแห่งเลือกก็ตามช่องทางต่างๆส่วนใหญ่มีเส้นทางที่คล้ายกันและมีระบบลำโพงที่มีเสียงหลายมุมในสถานที่ต่างๆ

ในปารีสต้องมีการแบ่งแยกระหว่างร้านอาหารร้านขายขนมปังหรือชุดชั้นใน บิสโตรมักมีขนาดเล็กพร้อมกับอาหารมื้อง่ายๆบางครั้งก็สนุก ชุดชั้นในพร้อมกับเบียร์และไวน์ให้บริการอาหารรสเลิศราคาถูกและเครื่องดื่มและคาเฟ่ เช่นนิวยอร์กหรือลอนดอนทางเลือกใหญ่มาก แต่ละสถานที่มีบรรยากาศพิเศษและมีสไตล์เพื่อทำสูตรในประเทศหรือจากทั่วทุกมุมโลก

อย่างไรก็ตามปารีสเป็นเมืองหลวงด้านอาหารที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ขอบคุณเชฟที่มีพรสวรรค์และสร้างสรรค์ซึ่งเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการทดสอบอาหารฝรั่งเศสแบบฝรั่งเศสและอาหารฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม ร้านอาหารในกรุงปารีสเป็นนักชิมจริง มีที่ที่เหมาะสำหรับทุกงบประมาณ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารบิสโทรหรือชุดชั้นในคุณสามารถเพลิดเพลินกับการเฉลิมฉลองการทำอาหารที่แท้จริงกับนักชิมทั่วทุกมุมโลก

ในกรุงปารีสมีบาร์ที่ทันสมัยและเป็นที่นิยมมากมายให้บริการเครื่องดื่มหลากหลายประเภทที่เสิร์ฟด้วยดนตรีที่ดีและดีเจบางครั้ง ใช้เวลาของคุณและพยายามบางส่วนและทั้งหมดของพวกเขาจะเปิดล่าช้า มีสถานบันเทิงยามค่ำคืนมากมายในกรุงปารีส จากคลับเต้นรำอันทันสมัยไปจนถึงการล่อใจแจ๊สอันแสนอร่อยสิ่งที่เหมาะกับอารมณ์ของคุณ ลองใช้สถานที่คาบาเร่ต์อันโด่งดังในคืนความบันเทิงที่มีชีวิตชีวา

ปารีสเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมมากที่สุดในวงการแฟชั่นสำหรับ Louis Vuitton หรือ Dior แต่คุณยังสามารถหาแบรนด์ที่เหมาะสมในร้านค้าขนาดใหญ่หรือในละแวกใกล้เคียงที่เป็นที่นิยมจำนวนมาก ในกรุงปารีสสนามบินหลัก 2 แห่งคือ Roissy Charles de Gaulle (CDG) อยู่ห่างออกไป 25 กม. และ Orly อยู่ห่างจากใจกลางเมือง 15 กม. สนามบินที่สาม Paris Beauvais ใช้เป็นหลักโดยสายการบินต้นทุนต่ำ การโอนเงิน (€ 13) จัดโดยอาคารผู้โดยสารและ Paris-Porte Maillot

จากอาคาร CDG สถานี Roissybus จะเริ่มทุก 18:00 น. ทุกๆ 15 นาทีและเดินทางถึงใจกลางเมือง (Opéra) หลังจากเดินทาง 45 ชั่วโมง -60 นาที (8.40 ยูโรทางเดียว) หลังจากเที่ยงคืนรถเมล์กลางคืนจะเริ่มต้นที่ Place du Châtelet, 90 rue de Rivoli ทุก 30 นาที (ทางเดียว 8 ยูโร) ราคาถูกที่สุดและเร็วที่สุด (30 นาที) จากรถไฟใต้ดิน RER B ไปยัง Gare du Nordig จาก 4.56 น. ถึง 23.56 น. (8 ยูโรเที่ยวเดียว)

เชื่อมต่อจาก Gare du Nord ไปยังเครือข่ายรถไฟใต้ดินกรุงปารีส สายการบินแอร์ฟรานซ์ไปที่ Porte Maillot แท็กซี่ตั้งอยู่ใกล้กับจุดที่บริเวณสัมภาระออก ค่าโดยสารเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 50 ยูโร จาก Orly สถานีรถไฟใต้ดิน Orly จากสถานี RER B Antony ทำงานระหว่างเวลา 6:00 ถึง 23:00 น. ราคาตั๋วที่รวมกัน (Metro + RER + Orly) อยู่ที่ประมาณ สิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมรวมถึงรถประจำทางสนามบินไปยังสถานี RER C Pont de Rungis ราคาตั๋วที่รวมกัน (Metro + RER + transfer) จะมีราคาประมาณ สำหรับรถโดยสารรถบัส Orly ไปที่ RER B Denfert-Rochereau ค่าบริการแท็กซี่ทุกวันอยู่ที่ประมาณ 35 ยูโร

ขนส่งสาธารณะ RATP เป็นระบบการจราจรภายในของเมือง รถบัสระบบรถไฟใต้ดินและรถไฟ (RER) แบ่งออกเป็น 5 โซนราคาถูกและมีประสิทธิภาพ เช้าใต้ดินทำงานตั้งแต่ 5:30 น. ถึง 0:30 น. ตั๋วสามารถใช้ได้ทั้งรถประจำทางและรถไฟและสามารถซื้อได้ที่สถานีและซุ้ม บัตรโดยสาร 1-5 วันมีให้บริการที่สนามบินสถานีรถไฟใต้ดินและสำนักงานข้อมูลการท่องเที่ยว บัตรท่องเที่ยว 1 วันมีค่าใช้จ่าย 1-3 EUR สำหรับ 8,30 EUR

สถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่น่าสนใจมากมายในกรุงปารีส ถ้าคุณกำลังเข้าชมให้แน่ใจว่าคุณมีเวลาพอที่จะสัมผัสกับสิ่งที่ได้เสนอ

Source by Marlene Challis

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *