การช่วยชีวิต: การติดตามโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่าน GPS

ความรุนแรงในครอบครัวในละตินอเมริกาเป็นปัญหาที่หน่วยงานต่างๆกำลังดิ้นรนต่อสู้โครงการริเริ่มล่าสุดคือการใช้ซอฟต์แวร์การติดตามโทรศัพท์มือถือ GPS เมืองเซาเปาโล (São Paulo) เมืองที่ใหญ่ที่สุดของบราซิลทำร้ายผู้หญิงทุกๆ 15 นาที ในโคลัมเบียการโจมตีด้วยกรดกับผู้หญิงมีสี่เท่าระหว่าง 2011-2012 และเอลซัลวาดอร์มีผู้หญิงจำนวนมากที่สุดในโลก (การฆาตกรรมขึ้นอยู่กับเพศของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย) ความรุนแรงต่อผู้หญิงเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดความรู้สึกผิดหวังและน่าหงุดหงิด หนึ่งที่ติดตามโทรศัพท์สามารถช่วยปรับปรุง – หรือนั่นคือความหวัง

ประเทศในละตินอเมริกาใช้วิธีแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกัน (บางส่วนไม่ได้เริ่มต้นการติดตามโทรศัพท์มือถือ) ตามกฎหมายความตระหนักและสถานีตำรวจที่มีคุณสมบัติเหมาะสม สถานีเหล่านี้อนุญาตให้ผู้หญิงมีสถานที่ที่ปลอดภัยในการเข้ารับการรักษาพยาบาลและแจ้งความผิด พวกเขามักให้คำปรึกษาด้านกฎหมายและการให้คำปรึกษาด้านจิตวิทยา ตามรายงานของสหประชาชาติสถานีเหล่านี้ได้เพิ่มจำนวนของคดีความรุนแรงในครอบครัวที่รายงานไว้อย่างมาก (มักไม่ได้รายงาน) บราซิล, อุรุกวัยและอาร์เจนตินาได้จัดตั้งศาลแยกต่างหากในคดีอาญาแยกต่างหาก

ศาลและศูนย์เหล่านี้เป็นแหล่งข้อมูลที่ดีในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อสตรีในละตินอเมริกา แต่พวกเขาไม่ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างมากเมื่อมีการโจมตีผู้หญิงคนหนึ่ง

GPS Tracker Apps

การติดตามโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่าน GPS ในปัจจุบันช่วยชีวิตผู้คนในละตินอเมริกาเนื่องจากกฎหมายต่อต้านสตรีของรัฐบาลกลางได้มีการนำมาใช้เช่นประกาศในชิลีในปี 2010

ประเทศบราซิลอุรุกวัยและอาร์เจนตินาเป็นประเทศที่มีปัญหาเกี่ยวกับเทคโนโลยีการติดตาม GPS มือถือรุ่นล่าสุด รัฐบาลแห่งชาติและท้องถิ่นได้เริ่มแพร่กระจายปุ่มตกใจไปกับผู้หญิงที่ถูกทารุณกรรม ปุ่มเหล่านี้ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับแอพพลิเคชัน GPS tracking เพื่อค้นหาเหยื่อที่กดปุ่มอย่างรวดเร็ว

เครื่องติดตามจีพีเอสช่วยให้ตำรวจสามารถค้นหาและช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลนได้รวดเร็วกว่าการสื่อสารประเภทอื่น ๆ เทคโนโลยีการติดตามเซลล์ถือเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรเพื่อช่วยให้ผู้หญิงที่มีการพันกันหรือล่วงละเมิด เหยื่อแต่ละรายต้องกดปุ่มตกใจและตำรวจจะได้รับแจ้งทันทีและรับข้อมูลการติดตามจีพีเอสเพื่อช่วยในการหาผู้หญิง ซึ่งหมายความว่าผู้หญิงที่ถูกทารุณกรรมไม่จำเป็นต้องทนทุกข์ทรมานอีกและควรพยายามขอความช่วยเหลือ – เธอได้รับความสนใจโดยทันทีผ่านการติดตาม GPS ด้วยปุ่มตื่นตระหนก

ข้อสรุป

อุบัติการณ์ความรุนแรง – โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรุนแรงในครอบครัวต่อสตรี – เป็นปัญหาร้ายแรงในหลายประเทศในละตินอเมริกา อย่างไรก็ตามโครงการริเริ่มของรัฐบาลเช่นสถานีเหยื่อศาลพิเศษและกฎหมายใหม่ช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างช้าๆ หนึ่งในวิธีที่น่าตื่นเต้นที่สุดในการต่อสู้กับความรุนแรงในครอบครัวคือการใช้เทคโนโลยีการติดตามโทรศัพท์มือถือ GPS ด้วยการตรวจสอบปุ่มตกใจบราซิลบราซิลและอุรุกวัยสามารถเข้าถึงเจ้าหน้าที่ได้เมื่อต้องการมากที่สุด

Source by Sarah N DuPre

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *