จาก Eiger ไป Matterhorn – การผจญภัยอัลไพน์

ถ้าคุณคิดถึงเส้นทางเดินเท้าระยะยาวในเทือกเขาแอลป์ในฤดูร้อนหน้ามีเส้นทางที่รู้จักกันดีไม่กี่แห่งที่สามารถใช้เวลาได้มากกว่าหนึ่งสัปดาห์ในขณะที่ยังคงอยู่บนภูเขาที่งดงามที่สุด

ภูเขา Eiger และ Matterhorn ที่มีชื่อเสียงที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ การเชื่อมต่อทางเดินยังไม่เป็นเส้นทางทางไกลอย่างเป็นทางการ แต่เมื่อฉันไปตามถนนฉันพบเส้นทางที่ดีและมีการทำเครื่องหมายไว้ดีส่วนใหญ่ของถนนและมีผู้คนน้อยลงไปพบบนเส้นทางที่มีอยู่เช่นเส้นทาง Haute Route จาก Chamonix ไปจนถึง Zermatt หรือ Mont Blanc ภูเขา

จาก Eiger ไป Matterhorn ผมมั่นใจได้ว่ายอดเขาทั้งสองแห่งนี้ไม่ได้เป็นที่รู้จักกันในนามของการขึ้นสวรรค์ที่ง่าย แต่เริ่มต้นและจบลงด้วยเส้นทางเดินป่าของแต่ละภูเขาเส้นทาง Eiger ผ่าน Grindelwald และ Matterhorn- เส้นทางเชื่อมโยง Zermatt ที่ Schwarzsee ที่เชิงเขา Matterhorn แม้ว่าจะไม่เหมาะสำหรับนักเดินเท้าที่เหมาะสำหรับนักปีนเขาที่เหมาะสำหรับนักปีนเขาที่เหมาะสำหรับนักปีนเขาที่ไม่ค่อยคุ้นเคย แต่ไม่มีพื้นที่สูงหรือข้ามธารน้ำ แต่ก็ผ่านไปบางพื้นที่ที่แวะเยี่ยมชมที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์และอยู่สูงที่ระดับความสูงสูงสุดอยู่ที่ 10,000 ฟุต

ในระยะสั้นเส้นทางนี้เหมาะที่จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการทัวร์ชมเทือกเขาแอลป์ที่ยาวขึ้นซึ่งสามารถ จำกัด เวลาหรือเดินทางไปเทือกเขาแอลป์ได้

สวิตเซอร์แลนด์มีทัศนียภาพอันงดงามในภูมิภาค Jungfrau ซึ่งอยู่ทางใต้ของชายฝั่งด้านเหนือของ Eiger เส้นทางเดินป่า Eiger อยู่เหนือหมู่บ้าน Grindelwald เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเช่นการเดินจากที่ใดก็ได้ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์

ในวันต่อมาฉันได้เห็นการข้ามระหว่างหมู่บ้าน Wengen และ Murren – สำหรับผู้ที่รักกิจกรรมฤดูหนาวและปล่อยให้ยอดเขาที่เต็มไปด้วยหิมะของประเทศ Jungfrau ผ่านทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ Murren เส้นทางของฉันไปตามส่วนของเทือกเขาแอลป์ที่ไปทาง Gsteig ไปทางตะวันตกของ Bernese Oberland แต่เมื่อถึง Kandersteg ฉันออกจากเส้นทางทางยาวไปทางทิศใต้ของเทือกเขาแอลป์เพื่อข้ามโบราณของ Gemmi Passage

Valais ในมณฑล Valais – ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ถูกแบ่งออกเป็นรัฐหรือภูมิภาค – และฉันเดินทางไปตามถนนไปยัง Turtmanntal พื้นที่ที่มีประชากรน้อยที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์และพื้นที่ที่สมบูรณ์ที่สุด เส้นทางหุบเขาที่ห่างไกลจากหุบเขาที่ห่างไกลอันงดงามเส้นทางนี้เชื่อมต่อเส้นทางเดินเท้าระยะยาวที่มีอยู่ซึ่งเป็นเส้นทาง Haute ซึ่งอยู่ที่ Zermatt นอกจาก Chamonix ในประเทศฝรั่งเศสที่ปลาย Mont Blanc

ไต่สูงขึ้นเหนือ Turtmann และ Augstbordpass ซึ่งสูง 2871 เมตรบนเส้นทาง Eiger-Matterhorn กลับสู่อารยธรรมในเซนต์ Niklaus ในหุบเขา Mattertal จากนี้ไปการเดินทางของเราไปยัง Mattertal ยังคงอยู่หลังจากหุบเขาทางใต้สู่หิมะและน้ำแข็งของเทือกเขา Pennine Alps – เทือกเขาที่สูงที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ด้วย Breithorn ที่มีความยาว 4000 เมตรฉันเดินไปตามเส้นทางหุบเขาในหมู่บ้านที่ง่วงนอนและป่าเย็นที่แม่น้ำ Mattervispa ที่ไหลล้น หลังจากวันธรรมดาการปีนเขาเริ่มขึ้นอีกครั้งเมื่อถนนออกจากหุบเขาไปยังป่าที่ซึ่งมองเห็นเป็นครั้งแรกของ Matterhorn ผ่านต้นไม้เพื่อดูจุดสิ้นสุดของถนน

Europaweg เป็นเมืองที่มีความสูง 2 วันจาก Mattertal ไปยัง Zermatt และไม่ต้องสงสัยว่าเป็นเส้นทางที่ดีที่สุดใน Zermatt ส่วนสุดท้ายของเส้นทางของเราเชื่อมต่อกับจุดศูนย์กลางและไปตามหมู่บ้าน Findeln alpine สูงก่อนที่ขั้นตอนสุดท้ายจะย้อนกลับไปยัง Zermatt ผ่านป่า

ส่วนหลักของเส้นทางนี้เดินทางมาถึง Zermatt จริงๆ แต่เมื่อฉันเริ่มเส้นทาง Eiger ใน Grindelwald เส้นทาง Matterhorn เหมาะสำหรับการเดิน เส้นทาง Matterhorn สามารถเข้าถึงได้จากรถเคเบิล Schwarzsee – Zermatt และนำท่านกลับสู่เมืองที่มีทัศนียภาพอันงดงาม

ดังนั้น – ถ้าคุณเดินทางไปกับรองเท้านอกบ้านของสวิสในฤดูร้อนนี้เป็นทางเลือกที่เป็นไปได้สำหรับทัวร์ยอดนิยมอัลไพน์ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสภาพอากาศสั้น คุณจะไม่พลาดทุกสิ่งทุกอย่างที่เทือกเขาแอลป์มีให้คุณเพียงแค่ฝูงเท่านั้น!

Source by Pete Buckley

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *