แม่น้ำสายที่ยาวที่สุดในไอร์แลนด์ 5 แห่ง

แชนนอน

มีความยาว 386 กิโลเมตรแม่น้ำที่ยาวที่สุดในไอร์แลนด์คือแม่น้ำนอนส์ แชนนอนอยู่ทางใต้ของเนินเขาอยู่บนเนินเขาของภูเขา Cuilcagh ใน Shannon Pot ผ่านจังหวัดต่างๆ 10 แห่งและเดินทางผ่านมหาสมุทรแอตแลนติกไปยังปากแม่น้ำ Shannon ใกล้ Limanick แม่น้ำแชนนอนมีความหมายจากมุมมองทางประวัติศาสตร์เศรษฐกิจและสังคมของชาวไอริช ชาวไวกิ้งเคยใช้แชนนอนมาจนถึงศตวรรษที่ 10 เพื่อโจมตีอารามไอร์แลนด์แม้กระทั่งบนบก ในศตวรรษต่อมาแชนนอนมีบทบาทสำคัญในสงครามและสงครามที่เกิดขึ้นในไอร์แลนด์เนื่องจากแบ่งเขตตะวันตกออกจากฝั่งตะวันออกเป็นส่วนใหญ่ แชนนอนมีทัศนียภาพอันงดงามมากมายและมีกิจกรรมมากมายรวมทั้งล่องเรือกีฬาทางน้ำ ฯลฯ

Barrow

Barrow เป็นหนึ่งในสามพี่น้อง Suir และ Barrow ทั้งสามลุกขึ้นในพื้นที่ภูเขาเดียวกันของ Tipperary และไหลลงใต้ Barrow มีความยาว 192 กิโลเมตร (ยาวเป็นอันดับสองในไอร์แลนด์) และเข้าสู่มหาสมุทรแอตแลนติกใน Waterford เชื่อมต่อกับคลอง Athy Canal Grande เชื่อมต่อกับ Dublin และ West Shannon Barrow ข้ามเขตเมือง New Ross ในเขต Wexford County ที่ "Dunbrody" แบบจำลองเรือข้าวยากหมากแพงสามารถมองเห็นได้

The Suir

Suir River (ยาว 184 กิโลเมตร) ของสามสาวน้องสาวและทางใต้เริ่มเทือกเขา Devil Bit ก่อนที่จะมีคมตะวันออก มุ่งหน้าไปยังเทือกเขา Comeragh (County County Waterford และ Kilkenny County) และเข้าสู่มหาสมุทรแอตแลนติกที่ Wexford Harbour แม่น้ำ Suir มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน การตั้งถิ่นฐานหินในบริเวณใกล้เคียงของแม่น้ำแสดงให้เห็นว่าการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ในพื้นที่นี้ย้อนกลับไปถึง 4000 คริสตศักราช เขตแดนตะวันตกของอาณาจักรไอริชโบราณแห่งออสราอิได้ถูกสร้างขึ้น (Barrow สร้างแนวพรมแดนด้านตะวันออก) ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการตั้งถิ่นฐานของชาวสแกนดิเนเวียนถูกค้นพบอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ มีกิจกรรมหลายอย่างใน Suir การตกปลาและการพายเรือเป็นที่นิยมอีกสองแห่ง

Munster Blackwater

Munster Blackwater (ที่รู้จักกันในชื่อ The Leinster Blackwater ซึ่งเป็นแม่น้ำ Boyne River ที่ Navan) เป็นแม่น้ำสายที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของไอร์แลนด์และเป็นหนึ่งในแม่น้ำที่ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในเมืองใหญ่ที่สุดในเมืองใหญ่ . แม่น้ำไหลขึ้นประมาณ 170 กิโลเมตรในเทือกเขา Mullaghareirk ของเคอร์รีจากนั้นไหลผ่านคอร์กก่อนจะหันไปทางใต้ลงสู่เคปควินเคาน์ตี้วอเตอร์ฟอร์ดและเข้าสู่ฮาร์เบอร์ของ Youghal Munore Blackwater เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการตกปลาแซลมอนแม้ว่าปลาแซลมอนจะลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Nore

ภรรยาคนที่สามของน้องสาวสามคนของ Nore อยู่บนเนินเขาของ Devil's Bitse ในเมือง Tipperary County และตะวันออกเฉียงใต้ไปถึง 140 กิโลเมตรก่อนเข้าร่วม ไป Barrow ในตอนเหนือของ New Ross ใน Wexford County Nore ตั้งอยู่บน Mount Juliet Estate ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของไอร์แลนด์และสโมสรตกปลา ปลาแซลมอนและปลาเทราท์สีน้ำตาลมีมากมายและสิทธิการตกปลา Nore จะได้รับการดูแลโดย Kilkenny Fishing Club ในอดีตหลายอุตสาหกรรมน้ำประปาได้รับการสร้างขึ้นจาก Nore เช่นโรงกลั่นและโรงกลั่น

Source by Seamus Maguire

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *