ซานฟรานซิสโกแคลิฟอร์เนีย

ซานฟรานซิสโกรัฐแคลิฟอร์เนียยังเป็นที่รู้จักกันในนาม "เมืองริมอ่าว" เมืองและมณฑลซานฟรานซิสโกเป็นเมืองที่มีประชากรมากเป็นอันดับสี่ในรัฐแคลิฟอร์เนียและเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในสหรัฐอเมริกาในประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งมีประชากร 744,041 รายในปีพ. ศ. 2549 เมืองที่เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดในบรรดาหมอกฤดูร้อนที่เย็นรู่เนินเขาสูงตระหง่านผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมแบบสมัยวิคตอเรียนและยุคสมัยใหม่และสถานที่ตั้งของคาบสมุทร

สถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียง ได้แก่ สะพาน Golden Gate, เกาะ Alcatraz, เคเบิลคา, Coit Tower และ ไชน่าทาวน์ Fisherman's Wharf เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและเป็นที่นิยมสำหรับชาวเมือง เมืองนี้มีชื่อเสียงในเรื่องแผ่นดินไหวครั้งยิ่งใหญ่ในเช้าวันที่ 19 เมษายน 2449 ซึ่งทำลายท่อก๊าซและจุดไฟที่ถูกทำลายลงในสามในสี่ของปีเมื่อเมืองถูกทำลาย ผู้คนกว่า 200,000 คนไม่มีที่อยู่อาศัยและตั้งรกรากอยู่ในหมู่บ้านเต็นท์ชั่วคราวในโกลเด้นเกทพาร์ค, Presidio, ชายหาดหรือที่อื่น ๆ เมื่อถึงเวลาแล้วที่จะสร้างที่พังยับเยินของ Nob Hill กลายเป็นเมืองใหญ่ City Hall ก็ลุกขึ้นอีกครั้งและเมืองนี้ได้ฉลองความสำเร็จในปี 1915 ที่งานแสดงสินค้านานาชาติปานามาแปซิฟิค

San Andreas และ Hayward bugs รับผิดชอบกิจกรรมแผ่นดินไหว

ภูมิศาสตร์ของคาบสมุทรซานฟรานซิสโกทำให้เมืองนี้เป็นเอกลักษณ์ ซานฟรานซิสโกตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกาบนคาบสมุทรซานฟรานซิสโก ประกอบด้วยส่วนสำคัญของมหาสมุทรแปซิฟิกและอ่าวซานฟรานซิสโก เกาะต่างๆเป็นส่วนหนึ่งของเมืองรวมถึง Alcatraz, Treasure Island และ Yerba Buena Island เกาะ Farallon ที่ยังไม่มีใครอยู่ยังอยู่ในเมืองและอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิค 27 ไมล์

ซานฟรานซิสโกมีชื่อเสียงในด้านเนินเขามากกว่า 50 แห่งภายในเขตเมือง เนินเขาที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ ได้แก่ Nob Hill, Pacific, Russian Mountain, Potrero Hill และ Telegraph Hill Mount Sutro คือ Sutro Tower สถานที่สำหรับหอส่งสัญญาณทีวีสีแดงและสีขาวขนาดใหญ่ Twin Peaks เป็นเนินเขาที่อยู่ในจุดที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองและเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับกลุ่มทัวร์ เนินเขาที่สูงที่สุดในเมือง Mount Davidson มีความสูง 925 เมตรและมีพรมแดนสูง 103 ฟุต

ย่านทั้งหมดเช่น Marina และ Hunters Point และ Embarcadero ตั้งอยู่บนหลุมฝังกลบ เกาะสมบัติถูกสร้างขึ้นจากวัสดุและวัสดุที่เชื่อมจากยักษ์จากอุโมงค์ผ่านเกาะ Yerba ระหว่างอาคาร Bay Bridge

ซานฟรานซิสโกเป็นศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์ของย่านการเงินของ Union Square ใกล้กับย่านช้อปปิ้งและโรงแรม

สหภาพสแควร์เป็นหนึ่งในร้านที่อร่อยที่สุดรวมถึงเมซีนีออนมาร์คัส Saks Fifth Avenue และ Bloomingdale's Nordstrom อยู่ในตลาดในตลาด ยูเนี่ยนสแควร์มีดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Christian Dior, Gucci, Kate Spade, Prada, Yves Saint Laurent, Ralph Lauren และ Versace ร้านเสื้อผ้ายอดนิยมอื่น ๆ ได้แก่ Banana Republic, Bebe, Diesel USA, Guess, Gap, Victoria's Secret, Levi's Flagship Store, Urban Outfitters, Nine West, Cole-Haan, Johnston & Murphy, Loehman และ DSW ร้านค้า Union Square ได้แก่ Tiffany & Co. , Bulgari, Cartier, Swatch และ Simayof

เมืองนี้เป็นจุดหมายที่มีรสนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่นำเสนอเกสต์เฮ้าส์และโรงแรมที่มีเสน่ห์ ที่พักพร้อมอาหารเช้าของ The Inn San Francisco, Victorian Victorian B & B, Chateau Tivoli, โรงแรมวิคตอเรียนอินออนเดอะพาร์ค, อัครสังฆราชแมนชั่น, Albion House Inn, Bocks B & B, Golden Gate Hotel, Hayes Valley In ที่ Jackson Court, โรงแรมในบริเวณนี้ ได้แก่ Nob Hill Motor Inn, Comfort Inn by the Bay, Castle Inn Motel, โรงแรม Heritage Marina, Carriage Inn, Hotel Britton และ Hotel Americania ห้องสวีทหรูหรามีให้เลือกมากมายที่ Four Seasons, Ritz Carlton, Mandarin Oriental, Palace Hotel, Argent Hotel, Hilton, Hotel Vitale, Pan Pacific, Grand Hyatt, Prescott, Sir Francis Drake, Galleria Park, Stanford Court, โมนาโก, El Drisco, Hotel Griffon, Hotel Nikko และ Huntington เพื่อชื่อ แต่เพียงไม่กี่แห่ง

ทุกคนชอบคลับและบาร์หลายแห่งในสถานบันเทิงยามค่ำคืนในซานฟรานซิสโกรวมถึงคลับสังคม 2294, Velvet Lounge, Brunos, The End Up, Fillmore, Café Du Nord, Ashkenaz, New Wave เมือง Toronado, Hill Bottom, Bimbo's 365 Club, Elbo Room, Sweetwater และ Ruby Sky

สวนโกลเด้นเกทวิ่งจากใจกลางไปยังมหาสมุทรแปซิฟิก สวนนี้ปลูกโดยต้นไม้และพืชที่ไม่ใช่ชาวพื้นเมืองหลายพันชนิดและมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายรวมทั้ง Flower Conservatory สวนชาญี่ปุ่นและสวนรุกขชาติ Strybing Presidio และ Crissy Field เป็นส่วนหนึ่งของ Golde Gate National Recreation Area ซึ่งประกอบด้วย Alcatraz Buena Vista Park เป็นสวนสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2410 Merced Lake เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่รายล้อมไปด้วยสวนสาธารณะ

ซานฟรานซิสโกโดดเด่นด้วยมาตรฐานการครองชีพสูง มูลค่าของทรัพย์สินและรายได้ของครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้นมากที่สุดในประเทศทำให้เมืองมีการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานด้านอาหารและความบันเทิงที่ดี

ซานฟรานซิสโกสะท้อนถึงระบบเศรษฐกิจระดับสูงของห้องอาหารหรูที่สะท้อนถึงถนนในเมือง หนึ่งในร้านอาหารที่ดีที่สุดของเมืองคือ Park Chow, Universal Café, ร้านอาหาร Gary Danko, Blue Plate, Luna Park, กระยาหารค่ำมื้อสุดท้าย, ร้านอาหาร Lulu, ร้านอาหาร Limon และ Levende Lounge ร้านอาหารอิตาเลียนที่ชื่นชอบในเมือง: Rose Pistola, Little City, Buca Giovanni, Stinking Rose, Il Fornaio, Café Macaroni และอื่น ๆ เมืองมีเครื่องเทศเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากร้านอาหารเม็กซิกันที่ชื่นชอบเช่น La Cumbre, La Rondalla, Chevy, Albuquerque, Café Marimba และ Taqueria El Toro Streetside และร้านกาแฟริมน้ำเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในขณะที่เช่น Union Square Café, Muddy's, Café Francisco's และ Starbucks

ในซานฟรานซิสโกร้านอาหารญี่ปุ่นไทยเกาหลีและจีนมีอาหารเอเชียที่ดีที่สุด ร้านอาหารไทยที่ชื่นชอบบางแห่ง ได้แก่ บ้านขันโตกบ้านเบทาเลตและเซีย ร้านอาหารจีน ได้แก่ R & G Lounge และ Hong Kong Flower Lounge ท่านสามารถเพลิดเพลินกับอาหารเกาหลีได้ที่ The Slanted Door หรือ Ace Wasabi ร้านอาหารอื่น ๆ ได้แก่ โกลเด้นดราก้อนภูเขาโกลเด้นน่านและแกงกะรัตร้านอาหารมหารานีและนครวัด

ซานฟรานซิสโกให้ความบันเทิงแก่นักท่องเที่ยวและให้บริการชาวเมือง อนุสรณ์สถานสงครามและศูนย์ศิลปะการแสดงเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีชื่อเสียงที่สุดในสหรัฐอเมริกา โรงละครโอเปร่าอนุสรณ์แห่งสงครามคือซานฟรานซิสโกโอเปร่าและซานฟรานซิสบัลเล่ต์ Davies Symphony Hall เป็นเจ้าภาพในซานฟรานซิสโกซิมโฟนี โรงละคร Herbst เป็นส่วนผสมของการแสดงดนตรีและวิทยุสาธารณะที่ผสมผสานศิลปะและการแสดงของเมือง Fillmore เป็นสถานที่จัดงานดนตรีที่ได้รับความนิยมและได้สนับสนุนซานฟรานซิสโกซาวด์กับศิลปินอย่าง Grateful Dead, Janis Joplin และ Jefferson Airplane

โรงละครเรือนกระจกของอเมริกามักใช้โปรดักชั่นดั้งเดิม เมืองนี้ยังดำเนินการผลิตละครบรอดเวย์ที่สถานที่จัดแสดงละครหลายแห่งในโรงภาพยนตร์เช่น Curran, Orpheum และ Golden Gate Theaters

ซานฟรานซิสโกฉลองประวัติศาสตร์และศิลปะของพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่พิพิธภัณฑ์ De Young พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย พระราชวังวิจิตรศิลป์ในปัจจุบันเป็นเจ้าภาพ Exploratorium ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ยอดนิยมที่ทำงานผ่านการศึกษาภาคปฏิบัติ สถาบันวิทยาศาสตร์แห่งแคลิฟอร์เนียเป็นพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ธรรมชาติและท้องฟ้าจำลองมอร์ริสันและพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Steinhart สวนสัตว์ซานฟรานซิสโกจับประมาณ 250 ชนิดซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่ใกล้สูญพันธุ์หรือเสี่ยง

การท่องเที่ยวเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจซานฟรานซิสโก ภาพลักษณ์ของดนตรีภาพยนตร์และวัฒนธรรมพื้นบ้านที่มีอยู่บ่อยครั้งทำให้เมืองและสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลกเป็นที่รู้จัก ซานฟรานซิสโกดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ในเมืองของสหรัฐฯและอ้างว่า Pier 39 ใกล้ Fisherman's Wharf เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอันดับสามของประเทศ

ซานฟรานซิสโกยังเป็นธนาคารหลักและศูนย์การเงินทางฝั่งตะวันตก Montgomery Street หรือที่เรียกว่า "Wall Street of the West" ตั้งอยู่ใน Federal Reserve Bank of San Francisco สำนักงานใหญ่ของ บริษัท Wells Fargo และสถานที่แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเดิมอยู่ที่นั่นทั้งหมด Bank of America ก่อตั้งขึ้นในซานฟรานซิสโก ซานฟรานซิสโกเป็นเมืองเบต้าเวิล์ดที่มีสถาบันการเงินกว่าสามสิบแห่งทั่วโลกหกแห่งในฟอร์จูน 500 บริษัท และบริการรวมทั้งกฎหมายประชาสัมพันธ์สถาปัตยกรรมและการออกแบบกราฟิก

ธุรกิจขนาดเล็กทำขึ้น 85 เปอร์เซ็นต์ของสิ่งอำนวยความสะดวกของเมือง การเข้าถึงเครือข่ายขายส่งในเมืองช้า คณะกรรมการธุรกิจขนาดเล็กสนับสนุนการมีส่วนร่วมมากขึ้นของเงินดอลลาร์ค้าปลีกในระบบเศรษฐกิจในท้องถิ่นเพื่อป้องกันธุรกิจขนาดเล็กที่เป็นเอกชนในซานฟรานซิสโก

Source by Kamyar Shah

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *