ตำแหน่งที่มีรหัสเซลล์

หากคุณต้องการหาตำแหน่งของโทรศัพท์มือถือของคุณ (แม้ว่าจะเป็นของคุณ) คุณสามารถใช้ GPS ได้ GPS คือคำว่า "global positioning system" ซึ่งพัฒนาโดยกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เครื่องรับ GPS GPS ใช้; ลูกค้าจะคำนวณตำแหน่งของผู้ใช้ด้วยการจับเวลาสัญญาณที่ส่งผ่านดาวเทียมจีพีเอสทั่วโลก

โทรศัพท์มือถือมีคุณสมบัติเป็น GPS มากขึ้น อย่างไรก็ตามอุปกรณ์บางรุ่นที่เก่ากว่าไม่มีคุณลักษณะนี้และอาจเป็นเรื่องยากที่จะหาผู้ใช้ภายในเครื่อง วิธีหนึ่งก็คือการหาผู้ใช้โทรศัพท์มือถือโดยใช้เสาโทรศัพท์มือถือ

คุณสามารถทำได้โดยใช้ขั้นตอนที่เรียกว่า "triangulation" เซลล์ใช้เสาเพื่อใช้โทรศัพท์มือถือขั้ว GSM และโมเด็ม GSM ในความเป็นจริงแล้ว iPhones ใช้ข้อมูล WiFi และวิธีการหาสามเหลี่ยมเพื่อค้นหาผู้ใช้ iPhone บนแผนที่ Google (มีอุปกรณ์ 3G รุ่นใหม่ล่าสุด)

มีบริการตำแหน่งเชิงพาณิชย์เช่น FollowUs; คุณจ่ายสำหรับโทรศัพท์มือถือเหล่านี้ที่ยังไม่มี GPS หากคุณเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์คุณยังสามารถใช้บริการเชิงพาณิชย์เช่น Skyhook และ Navizon

เมื่อใช้บริการเชิงพาณิชย์คุณจะสามารถรวบรวมรหัสโทรศัพท์มือถือของคุณด้วยอุปกรณ์ที่ใช้ระบบ GSM หรือ GPS ข้อมูลนี้จะถูกเก็บไว้ในฐานข้อมูลและใช้ในภายหลังเพื่อหาตำแหน่งที่โทรศัพท์มือถือเป็นอันดับแรกเรียกเซลล์ ID ใกล้เคียงกับพวกเขาแล้วหาพวกเขาในฐานข้อมูลของตัวเองและปลดล็อคพวกเขาไปยังละติจูด / ลองจิจูดที่ได้รับการแก้ไขเมื่อเซลล์ ID มันถูกวางไว้ครั้งแรกในฐานข้อมูลสำหรับอุปกรณ์ที่มีจีพีเอส

มีแหล่งข้อมูลโอเพนซอร์สหลายแหล่งที่มีข้อมูลตำแหน่งของข้อมูลเซลล์ บางส่วนของเหล่านี้คือ: CellSpotting; OpenCellID, 8Motions; ตำแหน่งที่ตั้งของ ZoneTag API, Yahoo

OpenCellID อาจเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเพราะเป็นฐานข้อมูลโอเพนซอร์สจากเซลล์ ID ซึ่งคุณสามารถสร้างแอพพลิเคชันของคุณเองเพื่อรวบรวมข้อมูลในไซต์เซลล์บางแห่ง (เช่นฐานข้อมูลที่อธิบายข้างต้น) เนื่องจากผู้ใช้โทรศัพท์มือถือแต่ละรายมีหมายเลขเฉพาะในเซลล์ GSM ของตนเองทำให้สามารถหาผู้ดำเนินการที่แน่นอนได้ ถ้าคุณทราบจำนวนและทราบเซลล์แล้วคุณรู้ตำแหน่งของเซลล์ (โดยใช้ triangulation) คุณจะพบผู้ใช้ มันไม่ถูกต้องสมบูรณ์เป็นเซลล์สามารถครอบคลุมหลายร้อยหรือหลายพันเมตร แต่ก็ยังคงเป็นที่เฉพาะเจาะจงมาก locator อย่างน้อยอาจช่วยให้คุณแคบลงที่มีใครถ้าคุณต้องพบพวกเขา

บ่อยครั้งเนื่องจากอุปกรณ์รุ่นเก่าใช้อุปกรณ์เกษียณและอุปกรณ์ใหม่ส่วนใหญ่มีระบบตำแหน่งทั่วโลก ดังนั้นวิธีการและการใช้งานดังกล่าวมีความจำเป็นน้อยกว่าหากไม่ล้าสมัย อย่างไรก็ตามอาจเป็นเวลาไม่กี่ปีและค่อนข้างเป็นไปได้ว่าผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่มีไหวพริบมากจะใช้โทรศัพท์มือถือเก่าตราบเท่าที่พวกเขาไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้นตราบเท่าที่ทุกคนไม่มี GPS ที่เปิดการใช้งานโทรศัพท์มือถือจะเป็นประโยชน์ที่ทราบว่ามีวิธีการค้นหาผู้ใช้ตามต้องการแม้ว่าจะหมายถึงการใช้ไขมันล้าสมัยล้าสมัย

Source by Oliver J Lewis

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *