GPS Auto Tracker – การระบุระบบ GPS

ก่อนการมาถึงของระบบ GPS (General Positioning System) การเดินทางของเราถือเป็นประสบการณ์ที่อันตรายที่สุดในชีวิตของเรา ตัวอย่างเช่นมันเป็นที่ยอมรับอย่างสมบูรณ์เพื่อดูสถานการณ์ที่มีคนขับรถของเขาและอื่น ๆ ที่กำลังมองหาบนแผนที่เพื่อหาทิศทางที่ถูกต้องตลกมาก ปัจจุบันสถานการณ์นี้เป็นล้าสมัยและไร้สาระสำหรับระบบ GPS พวกเขาอย่างมากเปลี่ยนวิธีที่พวกเขาพบวิธีการเดินทาง ในความเป็นจริงหากคุณติดตั้งอุปกรณ์ GPS เพียงอย่างเดียวในรถของคุณคุณสามารถหาทิศทางที่ถูกต้องได้อย่างปลอดภัย

โดยปกติเมื่อมีคนกล่าวถึง GPS หมายถึงตัวรับสัญญาณ GPS แม้ว่าสถาปัตยกรรม GPS จะซับซ้อนกว่าอุปกรณ์ขนาดเล็กที่ติดตั้งอยู่ในรถ ในระยะสั้นระบบ GPS คือกลุ่มดาวเทียม 27 ดวงที่หมุนเวียนอยู่กลางโลก มีเพียง 24 ดวงทำงานอย่างเต็มที่ในขณะที่ดาวเทียมที่เหลือใช้เพื่อการจัดเก็บเท่านั้น อุตสาหกรรมการทหารกำลังก้าวหน้าไปกว่าการแพร่ระบาดของเทคโนโลยีก่อนที่ประชาชนทั่วไปจะใช้กันอย่างแพร่หลาย

ดาวเทียม GPS ที่ดวงอาทิตย์ดำเนินการโดยดวงอาทิตย์ซึ่งหมุนรอบใจกลางโลกอยู่ห่างออกไปประมาณ 12,000 ไมล์จาก 19,300 กิโลเมตร ดาวเทียมที่แท้จริงของดาวเทียมเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีดาวเทียมอย่างน้อยสี่ดวงในอวกาศทุกเวลา ตัวรับสัญญาณ GPS มีหน้าที่รับผิดชอบในการค้นหาดาวเทียมที่มีอยู่เหล่านี้ให้บรรลุระยะทางและตำแหน่ง กระบวนการนี้ใช้แบบจำลองทางคณิตศาสตร์ที่เรียกว่า trilateration

สัญญาณ GPS ถูกขัดขวางโดยสภาพอากาศ วันนี้เรามีโครงการวิจัยมากมายที่มุ่งแก้ปัญหานี้เพื่อเพิ่มความแม่นยำของระบบ GPS หลังจากวางดาวเทียมไว้แล้ว triliteration ใช้ในการออกแบบระยะทางและลดข้อผิดพลาด

ในระยะสั้นระบบ GPS จะถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์หลาย ๆ อย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นอุปกรณ์เสริม ผู้ใช้ควรป้อนปลายทางสุดท้ายของเขาและตัวรับสัญญาณ GPS จะทำงาน ระบบจีพีเอสยังสามารถสังเกตได้ในอุตสาหกรรมยานยนต์

เทคโนโลยี GPS ยังใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ อีกมากมาย ยกตัวอย่างเช่นในอุตสาหกรรมยานยนต์ระบบ GPS ถูกใช้เพื่อป้องกันการโจรกรรมรถ นักสืบเอกชนยังใช้เทคโนโลยีจีพีเอสในการตรวจจับภรรยาที่หลอกลวง เทคโนโลยี GPS ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมการทหารเนื่องจากกองทัพมีบทบาทเป็นผู้บุกเบิก การใช้ทหารบางประเภท ได้แก่ การเดินเรือการติดตามขีปนาวุธและอาวุธยุทโรงการค้นหาและช่วยเหลือทหารการยืนยันและการทำแผนที่ คุณลักษณะที่น่าสนใจของเทคโนโลยี GPS คือคุณสามารถติดตามยานพาหนะของคุณได้ตลอดเวลา ระบบอื่นสามารถติดตามคนขับได้ บริการนี้เป็นความช่วยเหลือที่ดีสำหรับพ่อแม่ประสาทที่มีความกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการขับขี่ที่ปลอดภัยของเด็ก

วัตถุประสงค์อีกประการหนึ่งของการใช้ GPS เพื่อจุดประสงค์ทางแพ่งคือการป้องกันการใช้คำแนะนำ GPS ของพลเรือนในอาวุธทางทหารหรือที่ไม่ได้ใช้แล้ว รัฐบาลสหรัฐควบคุมการส่งออกผู้ซื้อพลเรือน ผู้ผลิตในสหรัฐฯโดยทั่วไปไม่สามารถส่งออกเครื่องรับสัญญาณ GPS ได้เว้นแต่ลูกค้าจะ จำกัด การทำงานเมื่ออยู่ที่ระดับความสูงกว่า 18 กิโลเมตรและสูงกว่า 515 m / s ในเวลาเดียวกัน

Source by John B Mayall

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *