พักปลอดภัยในเมืองที่ไม่รู้จัก

เมืองส่วนใหญ่มีความปลอดภัยมากกว่าที่คุณคิดและ New York, London และ Tokyo ทั้งหมดอยู่ในรายชื่อเมืองที่ปลอดภัยที่สุดในโลก มีข้อควรระวังมากมายเมื่อคุณเดินทางไปยังเมืองที่ไม่รู้จัก ขั้นตอนเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณปลอดภัยขณะเพลิดเพลินกับข้อเสนอพิเศษของเมือง

อย่าพยายามทำให้เห็นได้ชัดว่าคุณเพิ่งไปเยือน เรียนรู้อย่างน้อยรูปแบบทั่วไปของเมือง; คุณยังต้องไปหาที่โรงแรมของคุณสำหรับทุกอย่างอื่น พยายามอย่าเดินไปรอบ ๆ ด้วยกล้องถ่ายรูปป้ายแผนที่หรือห้องสมุดและอย่าลืมลืมสิ่งของมีค่าทั้งหมดในห้องของโรงแรม

ทุกเมืองใหญ่มีพื้นที่ที่ปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ตลอดทั้งวัน แต่คุณไม่ได้รับคำแนะนำให้เข้ามามีส่วนร่วมหลังจากที่มืด ตัวอย่างเช่นในนิวยอร์กคุณอาจไม่ต้องการไป Lower East Side หรือ Central Park หลังจากมืด ในกรุงลอนดอนคุณต้องหลีกเลี่ยง Soho และ King's Cross และควรระวังใน Gare du Nord Les Halles และ Stalingrad ในปารีส

อย่าพกเงินทั้งหมดของคุณเอาไว้ ดังนั้นหากกระเป๋าสตางค์หรือกระเป๋าสตางค์ของคุณถูกขโมยคุณสามารถหลีกเลี่ยงการถูกทิ้งไว้โดยไม่มีเงิน นักเดินทางจำนวนมากพึ่งพาเงินในตู้เอทีเอ็มขณะเดินทาง พวกเขาเป็นเรื่องง่ายทุกที่และโดยทั่วไปได้รับอัตราที่ดีกว่าด้วยตัวเลือกเพื่อหลีกเลี่ยงค่าคอมมิชชั่น

ลองเลือก ATM ที่เป็นแบบสาธารณะหรือแบบแออัด ถ้าคุณใช้เวลากลางคืนลองเลือกหนึ่งที่มีความสว่างดี ถ้าคุณต้องใช้ตู้เอทีเอ็มในสถานที่แยกให้รอสักครู่ในพื้นที่เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครสงสัยว่าอยู่ใกล้ ๆ และทันทีที่คุณมีเงินออกจากพื้นที่ อย่าอยู่นานเพราะไม่ปลอดภัย

ยามพ็อกเก็ตและขโมยชิงทรัพย์ชอบพื้นที่แออัดที่นักท่องเที่ยวรวบรวม หากคุณพกพาเอกสารที่มีคุณค่าเช่นหนังสือเดินทางตั๋ว ฯลฯ เก็บไว้ในกล่องเงินสดที่สวมใส่ ผู้ชายควรสวมใส่กระเป๋าสตางค์ในกระเป๋าใบแรกไม่ใช่ในกระเป๋าหลังซึ่งทำให้กระเป๋ามีปัญหา และผู้หญิงต้องติดแน่นในถุงของพวกเขาและทำให้มันยากขึ้นสำหรับ passer-by ที่จะยึดมัน

ถ้าคุณกำลังเผชิญหน้ากับคนขอทานคนเลี้ยงแกะหรือคนจรจัดคุณไม่ควรพูดคุยกับพวกเขา สุภาพ แต่ชัดเจน "ไม่" หรือสั่นศีรษะสามารถยับยั้งพวกเขา อย่าล่อลวงให้พวกเขาเข้าร่วมเล่นเกมไพ่หรือการพนันอื่น ๆ บนท้องถนน เหล่านี้มักจะหลอกลวงและเหล่านี้ส่วนใหญ่ผิดกฎหมาย ถ้ามีคนถูกจับบนถนนหรือรู้สึกไม่สบายใจให้เข้าไปในอาคารสาธารณะพิพิธภัณฑ์หรือร้านค้า

หลายเมืองมีระบบขนส่งสาธารณะที่ยอดเยี่ยมและฉันรู้สึกละอายใจที่จะไม่ใช้พวกเขาในช่วงพักของคุณ หากคุณอยู่บนถนนใต้ดินรถไฟใต้ดินหรือใต้ดินโปรดใส่ใจกับกระเป๋าสตางค์และกระเป๋าสตางค์ของคุณโดยเฉพาะ หลังจากรถไฟมาถึงให้เลือกรถที่ถูกครอบครองโดยคนหลายคนและไม่ว่างเปล่า ในระบบขนส่งสาธารณะบางแห่งรถแรกหรือคันสุดท้ายจะถูกครอบครองโดยผู้เฝ้าหรือผู้เก็บตั๋ว

หนึ่งในอันตรายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ต้องเผชิญกับเมืองที่ไม่รู้จักคือความสูญเสียเพียงอย่างเดียว แผนที่สามารถดูได้จากเกือบทุกที่และสามารถเข้าถึงได้ง่ายทั้งแบบออนไลน์และแบบพิมพ์ ไม่มีข้ออ้างที่จะไม่มีแผนที่ถูกต้องกับคุณ หลายเมืองให้แผนที่ตรงบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวสถานีรถไฟใต้ดินและรถประจำทางและอื่น ๆ นอกจากนี้

ขั้นตอนที่มีประโยชน์อีกประการหนึ่งคือการอธิบายชื่อและที่อยู่ของโรงแรม อย่าลืมไปกับคุณในขณะที่คุณอยู่ในเมืองท่องเที่ยว ข้อมูลจะต้องพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษและภาษาท้องถิ่นถ้ามี มันง่ายกว่าที่จะจัดการกับคนขับรถแท็กซี่ด้วยบัตรกว่าถ้าคุณไม่ถูกต้องรู้จักชื่อของโรงแรม มีโอกาสน้อยที่คุณจะบังเอิญเข้าไปในที่ที่ไม่ถูกต้อง ใช้รถที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการและได้รับอนุญาตเสมอและถ้าคุณมีข้อสงสัยใด ๆ ให้หาคนที่ต้องการความช่วยเหลือ

ปัจจุบันการเดินทางอาจเป็นเรื่องที่เครียดมากโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยส่วนบุคคลของคุณ การเข้าพักอย่างปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญและคุณต้องเตรียมตัวก่อนที่จะเดินทางไปยังเมืองที่ไม่รู้จัก เคล็ดลับและหลักเกณฑ์เหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณได้รับรากฐานที่ปลอดภัยที่สุดหากคุณกำลังเดินทางไปที่ใหม่ ๆ คำแนะนำที่สำคัญที่สุดที่คุณต้องจำคือความคิดที่ว่าคุณจะไปที่ไหนและหาชื่อโรงแรมของคุณและเก็บเงินไว้ในโรงแรม

Source by Lisa P Parker

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *